ĐT Việt Nam: Phải đánh bại được Campuchia

Theo lịch thi đấu, ngày 5/9 đội tuyển Campuchia sẽ tiếp đón Việt Nam trên sân nhà tại lượt đấu thứ 3 - bảng C, vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019.

Đây được xem là một trận đấu có tính chất bước ngoặt cho cả 2 đội. ĐT Việt Nam hiện tạm xếp thứ 3 sau 2 trận hòa trước Afganistan và Jordan trong khi Campuchia đứng thứ 2 sau chiến thắng bất ngờ với tỷ số 1-0 trước Afganistan.

Cuộc đua giành suất tham dự VCK ASIAN Cup 2019 ở bảng C được dự báo rất khó lường. Afganistan thua Campuchia nhưng lại cầm hòa được Jordan. Campuchia thắng được Afganistan nhưng trước đó thua đậm Jordan 0-7. ĐT Việt Nam vừa thay HLV trưởng và chỉ có con đường là phải thắng đội tuyển Campuchia để tiếp tục cuộc đua giành vé tham dự VCK ASIAN Cup 2018.

Vào sáng nay đội tuyển Campuchia đã có sự trở lại của chân sút số 1 trên hàng công - Chan Vathanaka. Cầu thủ đang thi đấu ở Nhật Bản đã được Fujieda MYFC - đội bóng đang xếp thứ 9/17 ở J.League 3 cho phép về nước để thi đấu, dù rằng giải đấu hạng 3 này vẫn diễn ra. Chan Vathanaka hiện đang là ngôi sao sáng nhất của bóng đá Campuchia. Chân sút 23 tuổi này đã có 32 trận đấu chơi cho ĐTQG và ghi được 11 bàn thắng. 

ĐT Việt Nam dưới bàn tay chèo lái của HLV Mai Đức Chung đang tích cực chuẩn bị cho trận đấu nayf. Theo VFF, các cầu thủ vừa mới trở về sau một SEA Games không thành công đã tạm gác sang một bên nỗi buồn để bắt nhịp với vòng quay mới trong màu áo ĐTQG. 

Ngoài ra, sự hiện diện của những gương mặt dạn dày kinh nghiệm như đội trưởng Văn Quyết, đội phó Minh Tuấn, tiền vệ Trọng Hoàng… hay sự trở lại của những cái tên gây nhiều chú ý như tiền đạo Mạc Hồng Quân, hậu vệ Vũ Ngọc Thịnh, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh…cũng tạo ra bầu không khí tích cực đối với đội tuyển.

Văn Quyết bày tỏ sự tin tưởng đối với HLV trưởng Mai Đức Chung khi cho rằng: "Cầu thủ phải tuân thủ chiến thuật của HLV. Mỗi người có một điểm mạnh riêng, HLV Mai Đức Chung có kinh nghiệm và tôi tin ông sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ”. 

Vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019 có sự góp mặt của 24 đội tuyển, chia thành 6 bảng, mỗi bảng 4 đội, thi đấu chọn 2 đội nhất, nhì tại mỗi bảng vào vòng chung kết cùng với 12 đội được vào thẳng trên cương vị là các đội đã giành quyền góp mặt tại vòng loại cuối cùng của World Cup 2018. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TIN NGÀY (30.8): Nữ trưởng đoàn Thái Lan coi thường U22 Việt Nam ra mặt

Lịch trình đối đấu vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á (ngày 31.8)

Bức tranh biếm họa: Bác giáo Wenger giữ vững lập trường